Video of Day

Những hình ảnh đáng nhớ về lễ khai giảng xưa

Hòa cùng không khí "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường", chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đặc biệt về lễ khai giảng xưa.

Đọc tin tức trong ngoài nước
Mỗi mùa tựu trường về, hẳn nhiều người trong chúng ta lại bồi hồi nhớ lại những câu văn đẹp đầy cảm xúc trong truyện ngắn "Tôi đi học" của nhà văn Thanh Tịnh.

"Buổi sáng mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh. Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên tôi thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học".

Và sáng nay (5/9/2015), hòa cùng không khí học sinh, sinh viên trên toàn quốc nô nức tham gia "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường", Ban biên tập xin gửi tới độc giả những hình ảnh đặc biệt của các lễ khai giảng xưa.

Lễ khai giảng trường Đại học Quốc gia Việt Nam, khóa đầu tiên dưới thời Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 13/11/1945. Trong ảnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Bộ trưởng Giáo dục Vũ Đình Hòe (ngồi cạnh) dự lễ khai giảng. Ảnh tư liệu

Quang cảnh một trường học thời Pháp thuộc trong ngày nhập học. Ảnh tư liệu

Buổi lễ tựu trường của trường một trường trung học tại Đà Nẵng cuối thập niên 1960. Ảnh tư liệu
Nguồn tin tức.vn
Share on Google Plus

Viết bởi Đoàn Gấm

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét