Video of Day

Tối Ưu Hóa Bên Ngoài Website

Thủ Thuật SeoSau khi đã tối ưu hóa On-site (trong website) thì đến phần quan trọng tiếp theo là liên kết (link), tối ưu hóa bên ngoài website, nó là yếu tố giúp website đạt thứ hạng cao trong SERPS (trang kết quả tìm kiếm).

1. Backkink là gì?

Backlink là liên kết từ trang (website) này sang trang (website) khác



Một backlink được tạo bởi 2 phần:
  • Anchor text: nội dung người dùng nhìn thấy
  • Url: địa chỉ đến trang đính (langding page). khi bấm vào anchor text sẽ về trang đích.
Lưu ý: Google sử dụng các yếu tố: Anchor text, số lượng, chất lượng, độ tăng trưởng backlinks để xác định thứ hạng của một từ khóa.

Trong 1 trang web, các links đi đến trang web còn gọi là Inbound link (Link In). Các link đi khỏi web gọi là Outbound (Link Out).

Ngày nay việc các liên kết 2 chiều (2 - way link) không còn giá trị như trước đây thay vào đó bạn nên sử dụng liên kế một chiều (1- way -link).
A và C đã liên kết 2 chiều, B và C, A và B là liên kết 1 chiều

2. Backlink được chia làm hai loại: Internal link và External link
   
Internal link và External link
Internal link và External link

     2.1 Internal link liên kết trỏ tới trang trên cùng một website - liên kết nội bộ: (giúp nhận biết webpage (trang) nào quan trọng trong web)

Liên kết nội bộ thường được tạo bởi: Menu, chuyên mục, tags, banner, links ở chân trang,...
Một số lưu ý khi xây dựng liên kết nội bộ:
  • Liên kết được tạo bởi Javascript không có giá trị về seo
  • Liên kết trong flash: Robot không thể truy xuất được
  • Không đặt quá nhiều liên kết trên một trang, nên ýt hơn 100 links
  • Luôn đặt liên kết lên từ khóa, tránh đặt liên kết lên các từ như: Bấm vào đây, click here
Đảm bảo rằng khi bấm vào logo sẽ trở về trang chủ, và tất cả các trang phải liên kết với nhau để robot có thể tìm được hết tất cả các trang.

     2.2 External link (có giá trị seo hơn): Liên kết trỏ đến các trang ở bên ngoài website.

External link có tầm ảnh hướng đến seo nhiều hơn các liên kết nội bộ và là yếu tối chính để tạo lên giá trị Pagerank cho trang web. 

Mức độ giá trị của liên kết ngoài (đi link chất lượng) phụ thuộc vào
  • Độ tin cậy của tên miền đặt trong liên kết
  • Độ phổ biến của trang đặt liên kết
  • Độ tương quan về nội dung 2 trang (trang đi link và website của mình phải cùng 1 đề tài nội dung)
  • Anchor text (đã dạng từ khóa) sử dụng trong liên kết.

Chú ý: Không nên đặt các liên kết tới những trang bị goole phạt, spam, hay những trang web sex, crack,...

Link popularity (Độ phổ biến của liên kết): Trang web càng được phổ biến rộng (nhiều link từ bên ngoài trỏ về và từ nhiều domain - tên miền khác nhau như: .com, .gov, .net, .vn....) thì thứ hạng trên google càng cao.

Link baiting (Câu link): Một kỹ thuật tăng Backlink bằng cách tạo ra nội dung hấp dẫn, sau đó cộng đồng mạng chia sẻ, phát tán link và bài viết thì tự nhiên số link trỏ về web sẽ nhiều lên.

2 tiêu chí để đánh giá 1 liên kết tốt
  1. Mức độ liên quan về nội dụng
  2. Chất lượngu (uy tín) của trang đặt link
Liên kết càng hiệu quả cao nếu liên kết (links trỏ về web) được đặt từ một website đã có thứ hạng cao trong SERPS (trang kết quả tìm kiếm). Backlink từ website khác trỏ về cũng như những phiếu bầu từ website khác bầu cho web của bạn trên google. Và tất nhiên nếu web đó chất lượng thì phiếu bầu sẽ chất lượng (link từ trang đó trỏ về web được đánh giá cao)

Cách tốt nhất để có nhiều liên kết là phải cung cấp nội dung có chất lượng cao, hữu ích với người dùng, bổ xung các bài viết thường xuyên.
Nguồn: Tin tức trong ngoài nước
Share on Google Plus

Viết bởi Đoàn Gấm

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét