Video of Day

Nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân: Nude là một nghệ thuật

Nhiếp ảnh gia Tô Thanh Tân đã có những chia sẻ thẳng thắn, chân tình về nghề nhiếp ảnh trong showbiz cũng như chuyện chụp sao nude.
Hai lần thi trượt đại học Sân khấu điện ảnh, Tô Thanh Tân chấp nhận học ngành Môi trường (Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) theo định hướng nghề nghiệp của gia đình. Tuy nhiên, không thể từ bỏ niềm đam mê với sáng tạo cái đẹp, anh đã lựa chọn nhiếp ảnh làm con đường phát triển sự nghiệp của mình.


  • Đến thời điểm hiện tại khi được xem là "Ông trùm nhiếp ảnh" của showbiz Việt với tên tuổi gắn liền cùng những Hoa hậu, Á hậu, những ngôi sao hạng A như Ngọc Hân, Diễm My, Thụy Vân... Tô Thanh Tân vẫn luôn tâm huyết với nghề. Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn về chuyện chụp sao nude đang rất nóng bỏng hiện nay.
Được mệnh danh là “Ông trùm nhiếp ảnh” của showbiz Việt, trên con đường khẳng định tên tuổi của mình đâu là kỷ niệm khiến anh không thể quên? Theo anh yếu tố nào là quan trọng nhất đối với một nhiếp ảnh gia showbiz?
Tôi rất ngại dùng từ "Ông trùm". Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi chính là là bộ hình đầu tiên được lên báo. Cảm giác đến giờ nghĩ lại vẫn thấy lâng lâng. Theo tôi, yếu tố quan trọng nhất trở thành nhiếp ảnh gia của làng giải trí là bạn đủ tầm để bước chân vào showbiz.
Ở thời điểm hiện tại, theo anh câu nói “Nếu muốn làm ai khánh kiệt, hãy đưa cho anh ta cái máy ảnh” có còn đúng hay không? Đặc biệt với một nhiếp ảnh gia hoạt động trong làng giải trí?
Câu nói đấy chỉ phù hợp cách đây 10 năm về trước, ngày tôi bắt đầu chơi những chiếc máy ảnh phim, nó rất tốn kém. Giờ thì ai cũng mua được cho mình máy ảnh, nhưng để khẳng định được mình thì rất khó, nhất là trong lĩnh vực giải trí.
Anh từng khẳng định không chụp ảnh nude cho bất kỳ ai, cá nhân anh sẽ làm gì khi nhận được lời năn nỉ của nghệ sĩ đề nghị chụp ảnh gợi cảm?
Đó là câu nói ngày trước, giời tôi đã suy nghĩ lại. Nude là một nghệ thuật. Nếu tôi thấy mình chụp được và đẹp thì tôi sẽ nhận. Nhưng tôi nghĩ không dễ.
Chuyện nữ công an chụp ảnh gợi cảm và bị ném đá, thậm chí lên án đang gây xôn xao mạng xã hội, phải chăng đã là công an thì không nên chụp ảnh gợi cảm? Ai có quyền chụp ảnh gợi cảm?
Nói thực nếu cô gái ấy là người bình thường thì tôi thấy cô ấy đẹp và gợi cảm. Nhưng làm trong một số lĩnh vực thì nên cân nhắc khi đăng những hình ảnh này.
Nếu chính người thân của anh muốn lưu giữ những khoảnh khắc thanh tân như vậy, anh sẽ làm gì?
Tôi sẽ ủng hộ thôi, nhưng ở phạm vi cho phép. Giữa dung tục và cái đẹp rất mong manh.
Là người trong nghề, theo anh nhiếp ảnh gia nào hoặc bộ ảnh nude nào của Việt Nam có thể được đánh giá là nude vì nghệ thuật?
Tôi đánh giá cao những người đi trước. Tôi thích Lê Thanh Hải, Trần Huy Hoan, Tô Thanh Nghiệp. Tại S Villa của tôi, tôi có treo một bộ hình của anh Trần Huy Hoa. Tôi rấy kỹ tính, nhưng khi treo bộ hình này tôi biết đó là bộ hình nhiều người sẽ thích.
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị. Chúc anh luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống!
Nguồn tin tuc.vn
Share on Google Plus

Viết bởi Đoàn Gấm

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét