Video of Day

22 triệu học sinh, sinh viên đang làm lễ khai giảng năm học mới

Sáng nay, 5/9, 22 triệu học sinh tại các trường trên địa bàn cả nước đồng loạt bước vào Lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016.

Đọc tin tức trong ngoài nước
8h30 tại Hà Nội: Dự lễ khai giảng tại trường Tiểu học Phương Liên (Đống Đa - Hà Nội), ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ: Lễ khai giảng theo tinh thần đổi mới thực sự ý nghĩa và ấn tượng.
8h22 tại Lạng Sơn: Không khí náo nức, phấn khởi trong ngày hội lớn của thầy cô và học trò lan tỏa từ miền xuôi tới miền ngược, đó là không khí chung mà CTV Luận Văn Tam, Giáo viên môn Mỹ thuật ghi nhận được tại Trường Tiểu học xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
khai-giang15
Lễ khai giảng tại trường tiểu học xã Hòa Bình
8h22 tại TP.HCM: Kết thúc lễ khai giảng, 69 học sinh đạt Thành tích cao năm học 2014-2015 được lãnh đạo TP tuyên dương khen thưởng.
8h20 tại TP.HCM: Ông Lê Thanh Hải trao cờ thì đua đơn vị dẫn đầu ngành GD TP Hồ Chí Minh cho cô giáo Nguyễn Thị Yến Trình.

8h15 tại Nghệ An: Ngày khai trường của tỉnh này với 687.000 học sinh tham dự đã bước vào năm học mới. Đúng 8h, lễ Chào cờ mở màn buổi khai giảng bắt đầu. "Điều thú vị là nhiều em nhỏ tuổi mầm (mầm non_PV) cũng thực hiện lễ chào cờ và hát quốc ca như các lớp anh chị" - CTV Phan Ngọc cho biết.

22 triệu học sinh, sinh viên đang làm lễ khai giảng năm học mới

22 triệu học sinh, sinh viên đang làm lễ khai giảng năm học mới 2
Các bé chuẩn bị cho tiết mục biểu diễn của mình. Ảnh: Nhật Minh

Tại trường Mầm non Cổ Bi (Gia Lâm, Hà Nội): Hòa chung không khí "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường", các bậc phụ huynh, các cô giáo, đặc biệt là các bé mẫu giáo vô cùng háo hức và phấn khởi, CTV Hà Lợi cho biết.
8h05 tại Sơn La: CTV Sơn Tùng cho biết hơn 300.000 HS - SV tỉnh này cũng có mặt từ rất sớm để dự lễ khai giảng. Đây là năm đầu tiên HS - SV tỉnh này khai giảng cùng một ngày theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục.

8h tại Hà Nội: Phát biểu tại lễ khai giảng, Nhà giáo ưu tú, TS. Nguyễn Tùng Lâm đã bày tỏ niềm mong ước thầy trò trường Đinh Tiên Hoàng sẽ thực hiện tốt chương trình giáo dục mở của trường trong năm học mới: Rèn “7 thói quen của tuổi trẻ thành đạt” trên cơ sở phát triển những phẩm chất năng lực của người học sinh Đinh Tiên Hoàng: “Sống tự chủ; Sống tự lập; Sống tự tin; Sống tự trọng và tự chịu trách nhiệm trước mọi hành vi việc làm của mỗi người”.
Ngay sau lễ khai giảng, thầy trò trường THPT Đinh Tiên Hoàng sẽ tổ chức buổi sinh hoạt đầu năm học để khởi động chương trình giáo dục mở rèn luyện “7 thói quen của tuổi trẻ thành đạt”.
7h45 tại TP.HCM: Saụ khi đánh trống khai trường, đồng chí Lê Thành Hải đã có bài phát biểu ngắn gọn và súc tích. Ông Lê Thanh Hải đánh giá cao những thành tích có tính nhân văn và ứng dụng cao trong đời sống mà trường đã đạt được.
Đồng thời ông Lê Thanh Hải cũng mong muốn thầy và trò nhà trường sẽ phát huy truyền thống của trường trong năm học mới, xứng đáng là ngôi trường chuyên hàng đầu Việt Nam.
Cùng với đó là đổi mới phương pháp giáo dục,phát huy tiềm năng của học sinh.
7h40 tại TP.HCM:  Ông Lê Thanh Hải đánh hồi trống khai trường.

7h35 tại TP.HCM: Phát biểu tại buổi lễ, cô giáo, thạc sĩ Nguyễn Thị Yến Trình, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã có bài phát biểu khai giảng ngắn gọn và xúc động. Cô đã gửi gắm những tình yêu thương đến học sinh cũng những lời nhắn nhủ đến học sinh. 7h15 tại TP.HCM: PV Hà Kiều có mặt tại trường TTHPT Chuyên Lê Hồng Phong cho biết trước khi buổi lễ khai giảng chính thức, đại biểu, thầy cô giáo và học sinh đã có 30 phút giao lưu, trao đổi với học sinh toàn trường. Đồng thời còn giới thiệu những thành tích nổi bật của nhà trường trong năm học 2014-2015.

Lễ khai giảng năm nay được diễn ra ngắn gọn, đơn giản đúng chủ đề “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường"
Trường Lê Hồng Phong ra đời năm 1927, là một ngôi trường lâu đời của TP Hồ Chí Minh với tên gọi đầu là trường Trương Vĩnh Ký. Từ ngôi trường này đã ươm mầm và sản sinh biết bao nhà lãnh đạo, nhà khao học, nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà thơ, nhà báo....lừng danh Việt Nam và thế giới.
7h tại Hà Nội, PV Hải Anh tại trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Ba Đình, Hà Nội), cho biết, hòa cùng không khí chung của ngày khai trường, thầy cô và các bạn học trò ai cũng náo nức và mong chờ thời khắc đặc biệt đón chào năm học mới 2015 - 2016.
Trước đó, Nhà giáo ưu tú, TS. Nguyễn Tùng Lâm - Hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng - Hà Nội) cho biết, từ cương vị của những thầy cô giáo tham gia trực tiếp vào lễ khai giảng, ông rất đồng tình với quyết định tổ chức một lễ khai giảng tiết kiệm, gọn nhẹ.

Theo ông, điểm quan trọng nhất trong tinh thần khai giảng mới mà Phó Thủ tướng đưa ra là đã chú ý vào tính đơn giản, nhanh gọn của buổi khai trường. Việc này sẽ giúp các em học sinh đỡ vất vả hơn.
Ghi nhận của nhóm PV tại nhiều địa điểm Hà Nội và TP.HCM, giao thông không có tình trạng tắc nghẽn vì là ngày thứ 7 và tại nhiều ngã 4 lớn, lực lượng CSGT đã có mặt từ rất sớm để điều hành giao thông cho ngày khai trường.
Thời tiết nắng vàng và khá đẹp. Không khí ngày khai trường hết sức nhộn nhịp. Những gương mặt học trò rất hào hứng đón chào năm học mới.

Lễ khai giảng năm học mới tại các trường học trên phạm vi cả nước năm nay đặc biệt so với mọi năm, đó là được tổ chức cùng thời điểm nên có thể gọi là khai giảng quốc gia.

Đây có thể được coi là nét đặc biệt, mở đầu cho năm học mới. Đặc biệt, lễ khai giảng năm nay sẽ được tổ chức đơn giản, gọn nhẹ, lấy học sinh làm trung tâm. Các trường cũng không có quá nhiều thời gian, tiết mục để chào đón các đại biểu, hay các bài phát biểu dài dòng như trước đây.

Năm học 2015 - 2016 được đánh giá và kỳ vọng sẽ có nhiều đổi mới mang tính tích cực hơn
Theo đó, chương trình khai giảng sẽ diễn ra trong 1 tiếng, từ 7h30 đến 8h30 với mục đích để Lễ khai giảng thực sự là ngày hội khai trường của học sinh. Khai giảng sẽ có chủ đề “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, nội dung tập trung việc đón học sinh đầu cấp.
Cụ thể, đúng 7h30 chào cờ Tổ quốc, hát quốc ca (tổ chức theo nghi thức quy định, tất cả đại biểu, cán bộ, giáo viên, học sinh dự lễ chào cờ đều hát quốc ca). Sau đó là nghi thức tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; Đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường.

Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới; Đánh trống khai trường; Tổ chức các hoạt động tập thể như văn hóa văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian.
Trước đó, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học mới vừa qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đề nghị Bộ GD&ĐT chọn một ngày khai giảng thống nhất trên toàn quốc với nội dung gọn nhẹ.
Tất cả các trường trong cả nước sẽ chọn cùng một thời khắc để chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi tới các Sở GD&ĐT, các trường học về tổ chức khai giảng năm học diễn ra trong ngày 5/9, theo hướng tiết kiệm, gọn nhẹ.
Nguồn tintuc.vn
Share on Google Plus

Viết bởi Đoàn Gấm

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét