Video of Day

Mệt Mỏi Với Ông Chồng Mắc Bệnh Khoe Mã

[Blog tâm sự] Cứ nghĩ tới tương lai phía trước mà Vân lại ứa nước mắt. Vân đã quá mệt mỏi với cuộc sống hôn nhân cùng ông chồng mắc bệnh khoe mẽ này rồi.

Vân kết hôn cũng đã được 3 năm. Nhưng 3 năm qua, chưa khi nào Vân thấy cuộc sống của mình vui vẻ cũng chỉ vì cái tính sĩ diện hão, thích khoe mẽ của Long.

Cả Vân và Long đều không được học hành nhiều nên chỉ dừng ở tấm bằng cấp 3. Vân và Long xin vào làm công nhân may được một thời gian thì Long bàn với Vân gom tiền để Long đi học lấy nghề sửa xe máy, rồi xin vào làm ở một xưởng bảo dưỡng mới mở ở gần nhà. Thu nhập công việc này cao hơn nên Vân đã đồng ý vay mượn để Long đi học.

Long đi học thành tài nhưng cũng mang về lắm tật. Điều kiện của cả hai cũng chưa lấy gì làm dư giả lắm nhưng Long lúc nào cũng tỏ ra mình là người có tiền. Tiền lương đi làm chỉ khá hơn đồng lương công nhân một chút nhưng Long lại tự cho phép mình tiêu xài hoang phí gấp đôi lúc xưa. Giờ cứ tan làm là Long lại gọi điện cho bạn bè khắp nơi để đi ăn nhậu. Nếu bạn bè từ chối rằng mình không có tiền thì Long sẽ vỗ ngực mà nói rằng tất cả cứ để Long lo, bạn bè chỉ việc đến góp vui thôi. Không chỉ thế, đi đâu Long cũng khoe nhà mình có điều kiện, có của ăn của để, ai có khó khăn gì cứ đến gặp Long, Long sẽ giúp đỡ.

Kiếm được đồng nào, Long bao bạn bè hết, thành ra kinh tế gia đình bây giờ đổ dồn hết lên vai Vân. Nếu Vân góp ý là ngay lập tức xảy ra chiến tranh ngay. Long sẽ sửng cồ lên mà gắt rằng tiền do Long kiếm được, Long muốn tiêu xài thế nào là quyền của Long. Vân không được phép can thiệp. Mệt mỏi, chán nản vì cãi vã nhau suốt ngày, lâu dần, Vân mặc kệ Long muốn làm gì thì làm.

Mệt Mỏi Với Ông Chồng Mắc Bệnh Khoe mã
Long gắt rằng tiền do Long kiếm được, Long muốn tiêu xài thế nào là quyền của Long. Vân không được phép can thiệp. (Ảnh minh họa)

Được Vân thả cửa, bệnh khoe mẽ, sĩ diện của Long lại càng trầm trọng hơn. Đợt giỗ chạp bên nội vừa rồi. Khi anh chồng Vân lên tiếng về khoản tiền mà mỗi anh em phải đóng góp thì Long đã đứng dậy, vỗ ngực mà nói:

- Mọi chi phí cứ để vợ chồng em bỏ ra. Em đi làm bây giờ lương cao hơn nhiều rồi, mọi người cứ để em lo, cần bao nhiêu cứ bảo em nhé!

Lời tuyên bố hùng hồn của Long trước mặt họ hàng khiến Vân méo mặt. Vân định đứng dậy lên tiếng phản biện lại lời tuyên bố của Long nhưng khi thấy mọi người vỗ tay hưởng ứng nhiệt liệt, ủng hộ lời đề nghị của Long thì Vân lại không dám đứng dậy nữa. Tối hôm đó, hai vợ chồng xảy ra cuộc khẩu chiến lớn chưa từng có. Vân trách mắng Long không có tiền lại còn khoe mẽ này nọ. Long giận dữ mắng Vân không biết nể mặt chồng, làm chồng mát mặt. Long làm như vậy cũng là chỉ muốn cho hai vợ chồng được đẹp mặt với anh em, họ hàng mà thôi. Đẹp mặt với Long nhưng lại là méo mặt với Vân. Vân biết kiếm đâu ra số tiền góp giỗ lớn như vậy.

Mấy ngày sau, khi Vân còn đang vò đầu bứt tai với khoản tiền góp giỗ thì chị dâu cả đã tới tìm gặp và nói rằng tiền nong chồng Vân đã đưa đầy đủ. Chị còn khen Vân tốt số, lấy được Long giỏi giang, tháo vát, biết kiếm tiền. Vân không hiểu lời chị nói là đùa hay thật. Khoản tiền lớn như thế, Long lấy ở đâu ra. Lại một lần nữa, Long khiến Vân tím mặt khi trả lời hùng hồn rằng mình đi vay lãi để lấy tiền góp giỗ. Kết hôn đã lâu mà Vân vẫn chưa dám sinh con chỉ vì kinh tế quá eo hẹp. Vậy mà Long còn ngang nhiên đi vay lãi để thỏa mãn cho cái bệnh khoe mẽ của mình. Số tiền lãi kia chẳng phải sẽ lại đổ dồn hết lên đôi vai gầy của Vân hay sao?

Cứ nghĩ tới tương lai phía trước mà Vân lại ứa nước mắt. Vân đã quá mệt mỏi với cuộc sống hôn nhân cùng ông chồng mắc bệnh khoe mẽ này rồi. Nếu Long không chịu sửa đổi tính nết của mình, Vân e Vân sẽ chẳng chịu đựng lâu hơn được nữa.
Theo: Blog tâm sự
Nguồn: Tin tức
Share on Google Plus

Viết bởi Đoàn Gấm

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét