Video of Day

Khái Niệm Seo Cho Người Mới Bắt Đầu

SEO là thành ngữ viết tắt từ cụm từ (Search Engine Optimization) - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nói rõ hơn SEO là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) và từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.

Một định nghĩa khác về SEO: SEO là gì?
(SEO - Search Engine Optimization) - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Có thể hiểu đơn giản SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các trang kết quả của các Search Engine.

Định nghĩa về SEM: SEM là gì?
SEM viết tắt từ (Search Engine Marketing) - tiếp thị trên công cụ tìm kiếm. SEM được coi là một công cụ trong tiếp thị và quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trên Internet tin tức trong ngoài nướ
SEM = SEO + PPC 
Trong đó:
SEM: Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm
SEO: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
PPC: Pay Per Click, với Google là dịch vụ Quảng cáo Google Adwords) là hình thức quảng cáo trả tiền để được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó click vào quảng cáo.

Khái Niệm Seo Cho Người Mới Bắt Đầu
Khái Niệm Seo Cho Người Mới Bắt Đầu

Như trên chúng ta đã biết để có một chiến dịch tiếp thị trên công cụ tìm kiếm chúng ta có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO hoặc quảng cáo Google Adword - PPC.

Nếu bạn muốn làm quảng cáo PPC – Adwords thì rất dễ, bất kể ai có thẻ tín dụng Quốc tế như VISA, MASTER CARD là có thể đăng ký và chạy quảng cáo.

Còn làm Thủ Thuật SEO thì khó hơn nhiều, bạn có thể bỏ ra vài triệu đồng để đi học SEO hoặc có thể thuê các công ty dịch vụ thực hiện cho bạn nhanh hơn.

SEO thường làm dài hạn, còn Adwords ngắn hạn: khuyến mãi,... Làm tốt sẽ giúp website có thể đạt hơn 70% lượng traffic đến từ Google , tăng uy tín và thương hiệu của bạn trên Internet.

Thực hiện SEO là một công việc rất độc lập. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, nó cần được sử dụng kết hợp với các công cụ khác như: Social Media, Email Marketing, ..

Theo Nguyễn Trọng Thơ - SEO Master
Share on Google Plus

Viết bởi Đoàn Gấm

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét